Sign in to follow this  
Followers 0

บทสัมภาษณ์ Matsui Rena จากหนังสือ Weekly Playboy 2014 No.11 (Jul.)

5 posts in this topic

มาแล้วกับบทสัมภาษณ์ใหม่ของเฮีย แปลจากอังกฤษ ไม่มีปัญญาแปลยุ่น
ถือเป็นการแฮปปี้เบิร์ธเดย์เฮียย้อนหลังไปเลยละกัน
 
tumblr_n9jdydEBna1rnhdmro1_500.jpg
 
 
Q: รีแอคชั่นที่หลังจากได้ฟัง Bukiyou Taiyo ครั้งแรกคืออะไรครับ?
R: ชั้นรู้สึกประหลาดใจค่ะ แบบว่า "เอ๋? เพลงบัลลาดหรอ?" มันเป็นแนวที่ไม่เคยนำมาทำเป็นซิงหลักเลยค่ะ รู้สึกสดชื่นดีค่ะ
ส่วนตัวแล้ว มันทำให้ชั้นนึกถึงหน้าร้อนที่กำลังจะหมดลง ให้ความรู้สึกเย็นๆน่ะค่ะ
 
 
Q: นั่นสินะครับ ที่ผ่านมาท่าเต้นที่รุ่มร้อนและการแสดงที่หนักหน่วงถือเป็นจุดขายของ SKE48 เลย
R:  อืมม ชั้นว่ามันก็จะยังเป็นแบบนั้นอยู่แหละค่ะ แต่เพื่อที่จะไปให้ถึงกลุ่มคนฟังที่หลากหลายขึ้น ชั้นคนนึงล่ะที่คิดว่า "ลูกโค้ง" แบบนี้เป็นสิ่งจำเป็น (คนแปล: นางใช้ศัพท์เบสบอลฮะ มันคือการขว้างลูกสปิน ยากแก่การตี ประมาณว่าเซอร์ไพรส์ล่ะ)
เพลงนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับ SKE48 ก็ได้นะ
 
 
Q: จุดเปลี่ยนหรอ?
R: ตอนนี้ชั้นควบวงโนกิซากะ 46 อยู่ด้วย เพราะงั้นชั้นจะยกตัวอย่างที่ชั้นพอรู้แล้วกันนะคะ (หัวเราะ) แต่ชั้นก็ไม่แน่ใจหรอกว่ามันจะเหมือนกับ "Kimi no Na wa Kibou" ของโนกิซากะรึเปล่า
คือเพลง "Kimi no Na wa Kibou" ของโนกิซากะเนี่ย เป็นอะไรที่แตกต่างจากเพลงก่อนๆที่ออกมาอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ ทำให้มันเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้พวกเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น ดังนั้นชั้นเองก็หวังว่า Bukiyou Taiyo จะเข้าถึงคนที่ไม่เคยฟัง SKE48 มาก่อนด้วย
 
 
Q: เข้าใจละครับ
R:  แล้วชั้นก็ยังหวังด้วยว่าเพลงนี้จะทำให้พวกเราเป็นเหมือนดั่งดวงดาว! (หัวเราะ) ครั้งนึงผู้กำกับเวทีคอนเสิร์ตเคยบอกไว้ค่ะว่า "หลังจากร้องเพลงเร็วที่เต็มไปด้วยพลังซัก 3-4 เพลง การร้องเพลงช้าจะทำให้ออร่าเปล่งออกมาเหมือนดวงดาว" ถ้าเป็นอย่างงั้น เมื่อเราร้อง Bukiyou Taiyo เป็นเพลงสุดท้ายในไลฟ์ พวกเราจะต้องเปล่งประกายเหมือนดวงดาวแน่ๆ จริงมั้ยคะ
 
 
Q: ครับ นึกภาพออกเลย เมมเบอร์เต้นอยู่ท่ามกลางแท่งไปหลากสี จะว่าไปแล้วตอนงานเลือกตั้งเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาคุณพูดไว้ว่า "ชั้นอยากให้ SKE48 ได้ทัวร์ทั่วประเทศ" ด้วยนี่ครับ?
R:  ใช่ค่ะ (หัวเราะ)
 
 
Q: ผมได้ไปถามอิมามูระซัง (ผู้จัดการเธียเตอร์ SKE48) หลังจากนั้นด้วย เขาตอบมาประมาณว่า "เธอเล่นเราอีกแล้ว" (หัวเราะ)
R: เวลาอยู่บนเวที ชั้นมักจะพูดอะไรก็ตามที่เข้ามาในหัว ณ ตอนนั้นค่ะ (หัวเราะ) จริงๆแล้ว ชั้นคิดว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเมื่อไหร่มากกว่า และเพื่อที่จะชดเชยเวลาที่แฟนๆต้องรอ SKE48 จะแสดงโชว์ที่เยี่ยมที่สุดและจะไม่แพ้วงอื่นแน่นอนค่ะ
 
 
Q: แม้คุณจะพูดถึง "ทัวร์ทั่วประเทศ" ออกมาอย่างง่ายๆ แต่มันมีวิธีการจัดแสดงเป็นพันๆแบบ คุณคิดแบบไหนไว้ครับ?
R: เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว SKE48 ได้ไปทัวร์เดี่ยว 3 เมือง คือที่โกเบ โยโกฮาม่าและนาโกย่า ซึ่งจบไปเมื่อตอนเดือนกุมภาพันธ์ แต่ชั้นคิดว่า การไป 3 เมืองเนี่ย ยังเรียกว่าทัวร์ไม่ได้หรอกค่ะ สิ่งที่พวกเราต้องการตอนนี้คือ อยากแสดงไลฟ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อนำเสน่ห์ของพวกเราไปถึงคนทั่วประเทศให้ได้ เพราะงั้นไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่เราก็อยากแสดง
ชั้นอยากให้คนดูรู้สึกถึงความเร่าร้อนที่เหล่าเมมเบอร์มี แล้วคนดูก็จะรู้สึกสนุกไปกับพวกเรา คงไม่มีวิธีไหนที่จะสนุกกับการชมไอดอลได้ง่ายไปกว่านี้อีกแล้วล่ะค่ะ อย่างน้อยนั่นก็เป็นสิ่งที่ชั้นคิดในฐานะโอตะไอดอลค่ะ (หัวเราะ) 
 
 
Q: ผมมั่นใจว่าต้องเป็นเพราะคุณได้ใช้เวลากับโนกิซากะและงานเดี่ยวภายนอก ที่ทำให้คุณมีเป้าหมายกับ SKE48 ผมขอถามนะครับว่า หลังๆมานี้คุณคิดยังไงกับ SKE48?
R: ชั้นคิดว่าถ้าพูดถึงการเต้นหรือการแสดงในเธียเตอร์ สกิลของแต่ละคนดีขึ้นมากค่ะ แต่ขณะเดียวกัน แทนที่จะหาความท้าทายจากสิ่งใหม่ๆ ชั้นรู้สึกว่าพวกเรามีอิมเมจที่ดูไม่ค่อยดิ้นรนและระวังอยู่กับสิ่งที่สร้างไว้ก่อนหน้านี้มากไป จริงๆมันไม่ใช่อะไรใหม่เลย มันเป็นแบบนี้มาสองปีแล้ว ดังนั้นชั้นคิดว่ามันเป็นธรรมดา ถ้าคนภายนอกจะมองว่า "ไม่เห็นมีอะไร (ภายในวง) เปลี่ยนแปลงเลย" (ผู้แปล: แม้จะมีการชัฟเฟิลครั้งใหญ่และมีความเปลี่ยนแปลงมากมายสำหรับ SKE แต่ในที่นี้เรนะ น่าจะหมายถึงอิมเมจของวงน่ะฮะ)
 
 
Q: อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด ณ ตอนนี้?
R: สำหรับชั้น สิ่งที่สำคัญต่อไอดอลที่สุดคือ "การแสดงให้เห็นว่าเราได้ให้ทุกอย่างเท่าที่เรามีแล้ว" ที่พูดนี่ไม่ใช่ว่าเพราะชั้นยังคงเต้นห่วยเหมือนเดิมนะคะ (หัวเราะ) คือมันไม่เกี่ยวว่าเต้นเป็นหรือไม่ ร้องเพลงถูกมั้ย หรือถูกคีย์หรือเปล่า
สิ่งที่สำคัญคือ เราได้แสดงว่าเราทำเต็มที่ จากการที่ชั้นตามไอดอลมา ชั้นได้เข้าใจว่านั่นแหละคือสิ่งที่สำคัญที่สุด
 
 
Q: เป็นคำตอบ สมกับที่เป็นผู้คลั่งไคล้ไอดอลอย่างเรนะซัง 
R: และชั้นว่ามันคงจะดีถ้าเมมเบอร์ทุกคนจะแสดงตัวตนมากกว่านี้ เช่น อาการิน (สุดา) กับ อุเมะจัง (อุเมะโมโตะ มาโดกะ) ที่แสดงบุคลิกลักษณะของตัวเองออกมาโดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง 
ในที่สาธารณะ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนทุกคนเป็น "เด็กดี" ได้ (ผู้แปล: เด็กดีในที่นี้ คงจะประมาณว่า สุภาพ เรียบร้อยน่ะฮะ) แต่เมื่อไหร่ที่เราต้องอยู่ต่อหน้าผู้ชม ไม่มีอะไรน่าเบื่อไปกว่าพวกเด็กดีอีกแล้วล่ะค่ะ 
ในวงการไอดอลที่ "แนว" ขนาดนี้ (หัวเราะ) สปอตไลต์จะส่องไปที่คนที่มีในสิ่งที่คนอื่นไม่มีเท่านั้น เพราะงั้นชั้นจึงอยากให้ทุกคนคิดให้มากขึ้นว่าจะทำอย่างไรให้คนหันมาสนใจได้และอยากให้ก้าวขึ้นมาด้วยพลังที่มากขึ้นค่ะ
 
 
Q: ในภาพยนตร์เรื่อง "gift" คุณเล่นเป็นนางโชว์ที่ได้รับข้อเสนอแลกเวลา 100 ชม. กับเงิน 1 ล้านเยน นั่นเป็นคาแรกเตอร์ที่ต่างจากไอดอลมากๆเลยนะครับ
R: จริงค่ะ บทที่ชั้นเล่น ซาโอริ เธอหมดหวังกับสังคม เธอมีความคิดต่อต้านกับทุกสิ่งทุกอย่าง และเชื่อว่า "โลกนี้มันเน่าเฟะ" แต่ทุกคนก็เคยผ่านช่วงเวลาต่อต้าน ตอนม.ต้นไม่ใช่หรอคะ? (หัวเราะ) ชั้นเองก็เคยรู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน
คุณเอนโด เคนจิที่เล่นหนังด้วยกันบอกว่า "คุณโกหกไม่ได้เวลาแสดง" ดังนั้นชั้นไม่ใช่แค่จดจ่อกับบรรยากาศตอนถ่ายทำเท่านั้น แต่ยังพูดทุกประโยคในบทเหมือนเป็นคำพูดตัวเองด้วย
 
 
Q: เป้าหมายต่อไปล่ะ?
R: ชั้นอยากเล่นละครทีวีที่ฉายทั่วประเทศค่ะ! แล้วก็อยากได้รับบทในภาพยนตร์มากกว่านี้ ชั้นอยากแสดงทุกๆบทเท่าที่จะทำได้ แล้วก็อยากไปเที่ยวต่างประเทศ อยากเห็นโลกที่ชั้นไม่รู้จัก ชั้นน่ะสนใจพวกกำแพงเป็นพิเศษ (หัวเราะ) 
เพราะงั้น ชั้นอยากไปสเปนเพราะเหมือนว่าที่นั่นจะมีตึกแปลกๆอยู่เยอะค่ะ (หัวเราะ) (ผู้แปล: กำแพงเนี่ยนะ เฮียคระ...โคตรอินดี้เลยคร่ะ กำแพงเมืองจีนหรือกำแพงเบอร์ลินมั้ย?)
 
 
 
ที่มา: Sakaeandfrog Tumblr

Share this post


Link to post
Share on other sites

ขอบคุณมากครับ อ่านบทสัมภาษณ์ของเรนะซังเมื่อไหร่ ก็ไม่ค่อยจะผิดหวัง....

Share this post


Link to post
Share on other sites

ขอบคุณมากครับ อ่านบทสัมภาษณ์ของเรนะซังเมื่อไหร่ ก็ไม่ค่อยจะผิดหวัง....

 

นั่นสิน้า ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!


Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.


Sign In Now
Sign in to follow this  
Followers 0